ÊCU HÀN 4 CHÂN INOX 304 / ĐAI ỐC HÀN 4 CHÂN INOX 304

ÊCU HÀN 4 CHÂN INOX 304 / ĐAI ỐC HÀN 4 CHÂN INOX 304

Đai ốc hay ê-cu là một chi tiết liên kết cơ khí có lỗ đã được tạo ren bên trong. Đai ốc luôn được dùng cùng bu lông để kẹp chặt hai hoặc nhiều chi tiết với nhau. Hai bộ phận kết hợp với nhau bởi ma sát ren, sức căng vừa của bu lông, và sức nén của chi tiết.

Êcu hàn 4 chân inox 304 / Đai ốc hàn 4 chân là một chi tiết cơ khí có hình tứ giác, có lỗ đã được tạo ren và 4 góc được tạo 4 chân giúp cho nhu cầu và mục đích sử dụng của sản phẩm. Đai ốc hay còn gọi là Ecu luôn được dùng cùng với các sản phẩm bu lông để kẹp chặt hai hoặc nhiều chi tiết với nhau.

Các loại đai ốc luôn được thiết kế phù hợp với các loại bu lông tương ứng.

Êcu hàn 4 chân inox 304 / đai ốc hàn 4 chân inox 304 hay còn gọi là đai ốc hàn inox 304, hay hạt hàn inox 304,… tất cả đều là cùng một sản phẩm.Vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu những công dụng, cấu tạo, thông số kỹ thuật, nguyên lý hoạt động của sản phẩm êcu hàn 4 chân inox 304 / đai ốc hàn 4 chân inox 304…

ê cu hàn 4 chân inox
Êcu hàn 4 chân inox 304 / đai ốc hàn 4 chân inox 304 / hạt hàn inox 304

Công dụng

Êcu hàn 4 chân inox 304 / Đai ốc hàn 4 inox 304 chân rất đa dạng về chủng loại và kích thước nên  được sử dụng nhiều trong các ngành khác nhau như: ngành công nghiệp hóa chất, ngành ô tô, ngành đóng tàu biển, ngành dầu khí, ngành cầu đường, và các máy móc thiết bị công nghiệp.

Công dụng cụ thể của êcu hàn 4 chân inox 304 / đai ốc hàn 4 chân inox 304 có thể được mô tả lại như sau: chúng ta muốn liên kết một kết cấu có độ dày hạn chế (mỏng) lên một kết cấu khác cũng mỏng luông. Thì việc liên kết mất tương đối nhiều công sức, chính vì vậy đây là một giải pháp. Chúng ta gắn chiếc êcu hàn 4 chân inox 304 / đai ốc hàn 4 chân inox 304 lên kết cấu mỏng đó, và liên kết với một kết cấu khác qua chiếc êcu đó.

 Êcu hàn 4 chân inox 304 / đai ốc hàn 4 chân inox 304 có bốn hình chiếu nhỏ ở đầu sau để tạo điều kiện cho chúng hàn trên bề mặt của các kim loại khác. Ưu điểm đáng kể nhất của việc sử dụng các loại hạt này là chúng có thể được hàn vào các bề mặt thậm chí không hoàn hảo và không đều mà không mất thăng bằng. Chúng đi kèm với một lỗ thí điểm bằng cách sử dụng ốc vít, bu lông có thể được chèn vào. Lỗ thí điểm được sử dụng để định vị chính xác vị trí ốc vít, cho phép chúng được chèn nhanh và chính xác vào kim loại. Những loại hạt này được sử dụng trong ô tô và các ứng dụng công nghiệp khác. Các chân hàn cũng được định vị chính xác vị trí liên kết.

Thông số kỹ thuật

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của êcu hàn 4 chân / đai ốc hàn 4 chân theo tiêu chuẩn DIN 928, tiêu chuẩn được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới hiện nay. Quý khách nên tham khảo các thông số để lựa chọn sản phẩm tốt nhất, theo nhu cầu của mình.

bảng thông số kỹ thuật ê cu hàn 4 chân
Thông số kỹ thuật Êcu hàn 4 chân inox 304 / đai ốc hàn 4 chân inox 304 / hạt hàn inox 304 theo DIN 928

Cấu tạo

Cấu tạo của êcu hàn 4 chân inox 304 / đai ốc hàn 4 chân inox 304 chỉ có duy nhất dự khác biệt so với các loại êcu thông thường. Đó là với thân êcu thông thường, có ren bên trong theo tiêu chuẩn, tuy nhiên sản phẩm này có 4 chân hàn tạo nên sự khác biệt và công dụng khác biệt. 4 chân hàn này sẽ liên kết với tấm kim loại bằng liên kết hàn trong quá trình thi công.

Vật liệu sản xuất

Trên thế giới thì vật liệu sản xuất êcu hàn 4 chân / đai ốc hàn 4 chân rất đa dạng chủng loại, như DIN, JIS, ASTM, ISO, KS, GB, TCVN… đạt cấp bền 4, 5, 6, 8, 10, 12 theo tiêu chuẩn ISO 898-1 hoặc vật liệu thép không gỉ  Inox 201, Inox 304, Inox 316… với đa dạng chủng loại kính thước từ M4 đến M16.

Mỗi loại vật liệu sản xuất thì có cách xử lý bề mặt sản phẩm khác nhau như: Kẽm hóa trị ba, Kẽm ba màu, Mạ nhúng nóng, Niken sáng, Niken đen, Niken điện phân, Hợp kim kẽm-Niken, Ôxít đen, Phốt phát, Tin, Crom, Magnigard, Geomet,….

Phân loại

Việc phân loại êcu hàn 4 chân chủ yếu dựa trên vật liệu sản xuất và phương thức xử lý bề mặt sản phẩm. Từ đó chúng ta có các sản phẩm êcu hàn 4 chân inox, êcu hàn 4 chân đồng, êcu hàn 4 chân nhôm, êcu hàn 4 chân mạ kẽm… Tất cả dựa vào vật liệu sản xuất để phân ra các dòng sản phẩm khác nhau.

Công nghệ sản xuất

Hiện nay êcu hàn 4 chân / đai ốc hàn 4 chân được sản xuất công nghiệp, với số lượng lớn theo công nghệ rèn lạnh. Việc sản xuất theo công nghệ rèn lạnh, giúp cho hiệu quả sản xuất tăng cao, tiết kiệm nguyên vật liệu, từ đó giá thành sản phẩm trở nên rẻ hơn, hợp lý hơn.

Êcu hàn 4 chân inox 304 / đai ốc hàn 4 chân inox 304 / hạt hàn inox 304

Thi công

Việc thi công, lắp đặt êcu hàn 4 chân inox 304 / đai ốc hàn 4 chân inox 304 lên một chi tiết khác cần phải chính xác. Cũng như liên kết là liên kết hàn. Chính vì vậy mà việc thi công, lắp đặt cần có dụng cụ máy móc chuyên dùng để thi công. Việc này giúp việc thi công trở nên chính xác và an toàn hơn.

Thông thường thì chúng ta hay dùng súng vặn đai ốc chuyên dùng, tuy nhiên lực xiết thì rất khó kiểm soát. Khi lực xiết nhẹ quá thì đương nhiên mối ghép bị lỏng, khi lực xiết mạnh quá thì gây ra hỏng, vênh mối ghép. Mỗi mối ghép có yêu cầu cụ thể, cũng sẽ có thêm yêu cầu về lực xiết, nếu khi thi công chúng ta sử dụng khóa vặn đai ốc có gắn đồng hồ đo lực là tốt nhất. Khi đó sẽ đảm bảo nhiều yếu tố về độ bền, độ chặt của mối ghép.

Trong bài viết này, có phần video quay trực tiếp cảnh thi công lắp đặt êcu hàn 4 chân inox 304 / đai ốc hàn 4 chân inox 304.

 

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM SẢN XUẤT VÀ XNK VIỆT HÀN

Địa chỉ: 100-B3 Nguyễn Cảnh Dị, KĐT Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 0979293644

Email: cokhiviethan.hanoi@gmail.com 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *