Ê CU RÚT INOX / TÁN RÚT INOX

Ê CU RÚT INOX / TÁN RÚT INOX

Êcu rút inox hay còn có tên gọi là tán rút inox, êcu tán rút, đai ốc rút, ốc tán rút, rivet nuts…. là một loại sản phẩm tương đối thông dụng hiện nay trên thị trường Việt Nam. Sản phẩm Êcu rút inox / tán rút inox là loại sản phẩm được dùng phổ biến trong các ngành công nghiệp lắp ráp máy móc chế tạo cơ khí , cơ khí chế tạo ô tô, tủ điện v.v….

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý khách hàng sản phẩm ê cu rút inox /  tán rút inox, những điều cần biết về sản phẩm này.

ê cu rút inox
Ê cu rút inox / tán rút inox

Công dụng

Tán rút inox với công dụng là  tạo ren cho tấm kim loại mỏng, vì tấm kim loại mỏng mà muốn tạo ren là việc khó, mà êcu rút lại giải quyết được vấn đề đó, có thể dùng trên các tấm thép dày mỏng khác nhau, thao tác lắp đặt dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của công cụ chuyên dụng “Súng rút ecu bằng hơi, bằng điện”.  Chúng ta chỉ cần khoan lỗ vừa với đường kính ngoài của con ê cu rút inox, tán rút inox mà chúng ta cần lắp đặt, sau đó cho con ê cu rút inox, tán rút inox vào lỗ cùng với đó là sử dụng dụng cụ chuyên dùng để liên kết một cách chắc chắn con ê cu rút inox, tán rút inox đó vào tấm kim loại hay tấm có vật liệu bất kỳ. Và từ đó chúng ta có thể liên kết các chi tiết khác với tấm kim loại đó bằng lắp xiết bu lông có ren.

Ecu rút được tạo ra nhằm thay thế loại Ecu hàn thông thường. Việc tạo ren trên các tấm thép mỏng là khá vất vả và mất công, sau khi hàn Ecu thường người ta phải xử lý đánh bóng lại bề mặt sản phẩm nhưng Ecu rút thì không cần.

Nói đến ngành công nghiệp chế tạo ô tô hay chế tạo tủ bảng điện thì việc sử dụng ecu rút là không thể thiếu, khi sản phẩm này được áp dụng vào sản xuất thì thời gian thi công đã giảm đi đáng kể, sản phẩm chế tạo ra nhanh hơn, nhiều hơn.

Ê cu rút inox / tán rút inox có công dụng là tạo ren cho ống kim loại mỏng cũng giống như liên kết với tấm kim loại mỏng. Kể cả ống vuông hay ống trong hay bất kỳ hình dạng nào khác, chúng ta muốn tạo ren trên thân ống cũng đều rất dễ dàng với ê cu rút inox, tán rút inox. Tương tự, chúng ta cũng chỉ cần khoan lỗ chính xác và liên kết con ê cu rút inox, tán rút inox với ống bằng công cụ chuyên dùng là hoàn thành công việc.

Một số ngành nghề khác có sử dụng nhiều e cu rút , tán rút :

  • Sản xuất tủ lạnh
  • Sản xuất thiết bị sân chơi
  • Sản xuất nội thất văn phòng
  • Lắp đặt bảng điều khiển năng lượng mặt trời
  • Kỹ thuật y khoa
  • Kỹ thuật nhựa
  • Thiết bị điện tử
  • Lắp ráp xe đạp
  • Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ
  • Sản xuất xe quân sự
  • Lắp ráp thuyền
  • Xây dựng, lắp đặt bể bơi

 

Cấu tạo

Cấu tạo của ê cu rút inox, tán rút inox có thể chia ra làm 3 phần riêng biệt

  • Phần thân dưới có ren trong: phần này được tạo ren với các kích thước: M3, M4, M5, M6, M8, M10, M12..taro theo hệ ren mét, hệ ren phổ biến được dùng ở Việt Nam.
  • Phần thân (phần rút): Để tăng độ bám thì người ta gia công thêm các rãnh gân dọc theo phần rút của ecu. Phần này sau khi rút sẽ bị co lại, nó sẽ ép chặt vào bề mặt phẳng cần gia công. có chiều dài phần rút sao cho khi rút xong phải bám thật chắc chắn. Nếu không sẽ sảy ra hiện tượng xoay ecu khi ta xiết bulong với lực xiết lớn.
  •  Phần mũ: có vành rộng tác dụng làm điểm tự cho ecu khi lắp vào lỗ bề mặt tấm kim loại, ống thép cần gia công, giúp cho ecu định vị được vị trí.
    ê cu rút inox, tán rút inox
                                              Cấu tạo Ê cu rút inox / tán rút inox

 

Phân loại

Êcu rút inox / tán rút inox phân loại theo vật liệu sản xuất và phân loại theo thông số kỹ thuật, cấu tạo. Như trong bài viết này chúng ta chỉ đề cập đến 5 loại Êcu rút inox / tán rút inox 304 thông dụng trên thị trường hiện nay.

Thân tròn trơn đầu phẳng

Êcu rút inox 304 / tán rút inox 304

Thân tròn có khía đầu phẳng

Êcu rút inox 304 / tán rút inox 304

Thân tròn trơn đầu chìm

Êcu rút inox 304 / tán rút inox 304

Thân lục giác đầu phẳng

Êcu rút inox 304 / tán rút inox 304

Thân lục giác đầu chìm

Êcu rút inox 304 / tán rút inox 304

Thân tròn xẻ rãnh

Êcu rút inox 304 / tán rút inox 304

Thông số kỹ thuật

Như phần phân loại bên trên thì mỗi loại Êcu rút inox / tán rút inox sẽ có một thông số kỹ thuật riêng. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ giới thiệu đến quý khách hàng bảng thông số kỹ thuật của loại thông dụng trên thị trường thường dùng là bảng thông số kỹ thuật ê cu rút inox 304

 Bảng thông số kỹ thuật êcu rút inox 304
Vật liệu sản xuất

Vật liệu sản xuất ê cu rút inox, tán rút inox là loại vật liệu thép không gỉ inox, thông thường có các mác thép SUS 201, SUS 304, SUS 316, SUS 316L, SUS 310… dưới đây là tính chất của một số mác thép phổ biến hiện nay:

  • Khả năng chống ăn mòn hóa học của vật liệu inox 201 là rất hạn chế, chỉ nên sử dụng tại những vị trí mà ăn mòn hóa học ít hoặc rất ít, như môi trường trong nhà, vị trí khô ráo.
  • Inox 304 lại có khả năng chống ăn mòn rất tốt, sản phẩm sản xuất từ inox 304 có khả năng làm việc tại những môi trường ẩm ướt, môi trường ngoài trời.
  • Inox 316, 316L còn có khả năng chống ăn mòn hóa học hơn thế nữa, loại vật liệu này có thể làm việc trong điều kiện ngâm dưới nước biển, ngâm dưới hóa chất.
  • Inox 310, 310S là loại thép có khả năng chống ăn mòn hóa học tốt ở môi trường làm việc khắc nghiệt đến hàng nghìn độ C.
  • Khả năng chịu lực của sản phẩm sản xuất từ vật liệu thép không gỉ inox luôn được đánh giá cao. Sản phẩm sản xuất từ loại vật liệu này, nếu test khả năng chịu lực thì tối thiểu sẽ đạt cấp bền 6.6 hoặc lớn hơn là 8.8.
  • Tính thẩm mỹ cao là tính chất đặc trưng của tất cả các sản phẩm được sản xuất từ vật liệu thép không gỉ inox. Sản phẩm sản xuất từ loại vật liệu này luôn có bề mặt màu trắng và sáng bóng, tính thẩm mỹ rất cao.

 

Giá ê cu rút inox / tán rút inox

Giá ê cu rút inox / tán rút inox phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như vật liệu sản xuất, kích thước sản phẩm, kiểu loại sản phẩm, thời điểm mua hàng… Chính vì vậy, khi có yêu cầu báo giá ê cu rút inox / tán rút inox, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến chúng tôi để nhận được tư vấn vào báo giá tốt nhất. Chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm ê cu rút inox / tán rút inox chất lượng cao, giá cạnh tranh nhất tại tất cả các thời điểm.

Địa chỉ bán ê cu rút inox / tán rút inox

Chúng tôi hiện chỉ có duy nhất một địa chỉ bán ê cu rút inox / tán rút inox như dưới đây.

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ TM SẢN XUẤT VÀ XNK VIỆT HÀN

Địa chỉ: 100-B3 Nguyễn Cảnh Dị, KĐT Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 0979293644

Email:  cokhiviethan.hanoi@gmail.com 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *